Chi tiết sản phẩm
Tên sản phẩm: TECHMART CHUYÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ SINH HỌC TRONG LĨNH VỰC CHẾ BIẾN THỰC PHẨM VÀ NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO NĂM 2023: RIDA®CUBE SCAN – THIẾT BỊ PHÂN TÍCH CÁC CHỈ TIÊU HÓA LÝ BẰNG CÔNG NGHỆ ENZYME
Ngày tạo: 02-02-2024 07:58:30
Email:giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Đơn vị: Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM - Phòng Giao dịch Công nghệ
Liên hệ: (028) 3822 1635; 0989368985 (Chị Diệu Trang); Fax
Địa chỉ: 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM.
Số lượt xem: 36
Thông tin chi tiết

Phương pháp dùng để xác định đường, axit, rượu và một số thành phần thực phẩm khác trong các sản phẩm như nước ép trái cây, rượu vang, bia, các sản phẩm từ sữa, trứng và thịt. TCVN 8905:2011 cũng có quy định rõ ràng về cách thức thực hiện phản ứng enzyme phân tích acid acetic.

Xét nghiệm Enzyme là một phương pháp trắc quang dựa trên các enzyme đặc hiệu phản ứng với từng chỉ tiêu phân tích. Sau đó đo độ hấp thu quang của coenzyme tạo ra bằng quang kế. Từ đó, tính toán được nồng độ chất phân tích ban đầu. Ví dụ phương pháp enzyme để xác định axit acetic sẽ dựa trên phép đo quang phổ của coenzyme NADH được tạo ra thông qua các phản ứng của acid acetic với Acetyl-CoA synthetase (ACS), Citrate synthase (CS) và L-malate dehydrogenase (L-MDH) (Theo TCVN 8905:2011). NADH hấp thu ở bước sóng 340nm.

Hiện nay các xét nghiệm enzyme cũng thường được sử dụng rộng rãi làm công cụ phân tích trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm. Mỗi loại chất phân tích phản ứng với một loại enzyme tương ứng. Do đó xét nghiệm enzyme cực kì chọn lọc, độ đặc hiệu cao và có thể được sử dụng ngay cả đối với các nền mẫu phức tạp. Kết quả được đo bằng máy đo quang phổ thủ công hoặc có thể tự động hóa. So với các phương pháp trắc quang truyền thống, phương pháp xét nghiệm enzyme giúp ít tiêu tốn hóa chất, tránh việc sử dụng những hóa chất thực hiện phản ứng màu độc hại.

Xét về độ chính xác và độ nhạy, phép đo đạt được độ chính xác cao do ít bị ảnh hưởng cản hoặc nhiễu màu. Các thuốc thử của phương pháp cũng là chất lỏng và sẵn sàng để sử dụng, quy trình kiểm tra tương tự cho tất cả các chỉ tiêu do đó Phương pháp trở nên đơn giản và thân thiện với người dùng hơn.

Tuy nhiên chi phí để sản xuất, tinh chế enzyme là khá cao do đó thực hiện phân tích enzyme thường có giá thành cao hơn phương pháp trắc quang truyền thống. Nhưng so với các Phương pháp phân tích công nghệ cao như sắc ký thì mức chi phí này hoàn toàn có thể phù hợp cho các công ty sản xuất (đặc biệt là lĩnh vực giải khát) trang bị cho dây chuyền sản xuất của mình.

Kỹ thuật viên có thể đo cường độ hấp thu bằng máy đo UV thông thường hoặc máy đo chuyên dụng RIDA®CUBE SCAN. Đây là thiết bị được nghiên cứu và phát triển bởi R-Biopharm (Đức) nhằm bán tự động hóa các thao tác phân tích nhiều chỉ tiêu hóa lý bằng công nghệ enzyme. Thiết bị ra đời nhằm tiết kiệm thời gian, cải thiện độ chính xác, độ lặp, phục vụ công tác kiểm soát chất lượng thực phẩm, nghiên cứu và giảng dạy. Thiết bị được R-Biopharm ủy quyền phân phối chính thức tại Việt Nam cho công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Thái Bình Dương.

RIDA®CUBE SCAN là một thiết bị nhỏ gọn cho phép thử nghiệm đơn lẻ tại các cơ sở sản xuất hoặc trong các phòng thí nghiệm nhỏ. Thiết bị được điều khiển từ máy tính bảng với một ứng dụng đơn giản. Mỗi bộ kiểm tra RIDA®CUBE chứa 32 ống thử nghiệm đơn và một thẻ RFID với tất cả dữ liệu cụ thể của thử nghiệm. Do đó không cần phải nhập bất kỳ cài đặt nào. Dùng pipet lấy mẫu vào ống thử nghiệm chứa các enzyme và hóa chất cần thiết, lắc đều để phản ứng xảy ra. Đặt ống thử nghiệm vào thiết bị. Sau đó toàn bộ quá trình kiểm tra sẽ được thực hiện tự động. Kết quả được hiển thị trên máy tính bảng, chúng cũng có thể được xuất sang máy tính.

RIDA®CUBE SCAN  có nhiều ưu điểm như thiết kế đơn giản và thân thiện với người dùng. Bộ kit đi kèm chứa sẵn đường cong hiệu chuẩn lưu trên thẻ RFID, cho phép người dùng nhanh chóng thiết lập cho nhiều chỉ tiêu phân tích khác nhau. Với thiết kế nhỏ gọn (16 x 13 x 14,5 cm), RIDA®CUBE SCAN  giúp tiết kiệm không gian làm việc và tự động hóa (sau khi thêm mẫu).

 

Quy trình thực hiện xét nghiệm enzyme trên RIDA®CUBE SCAN

Kit phân tích enzyme chuyên biệt cho RIDA®CUBE SCAN có thời gian sử dụng lên đến 24 tháng. Thiết bị cho kết quả phân tích tương đương khi thực hiện bằng tay nhưng tiết kiệm được thời gian và không gian làm việc. Được biết, các phương pháp riêng biệt cũng đã được R-Biopharm đăng kí tiêu chuẩn AOAC và chỉ tiêu Ethanol đã chính thức được chấp thuận. Các chỉ tiêu khác cũng đã hoàn thiện hồ sơ hiệu lực hóa vào tháng 8/2023.  Hiện công nghệ này đã chuyển giao cho một số khách hàng như: Ajinomoto, Vedan, Sabeco, netspices, watterns, pepsico… tại Việt Nam.

Các loại kit chuyên biệt cho RIDA®CUBE SCAN

Quý đọc giả quan tâm tới Phương pháp xét nghiệm enzyme và thiết bị đo bán tự động RIDA®CUBE SCAN có thể liên lạc với công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Thái Bình Dương thông qua email: sales@pacificlab.vn hoặc truy cập website pacificlab.vn để biết thêm chi tiết.

Thiết bị phân tích các chỉ tiêu hóa lý bằng công nghệ enzyme đang được giới thiệu, triển lãm tại Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu vui lòng liên hệ Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) để được kết nối và hỗ trợ chuyển giao. Ban tổ chức hy vọng Chợ công nghệ và thiết bị (Techmart) chuyên ngành Công nghệ sinh học trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và nông nghiệp công nghệ cao năm 2023 sẽ thúc đẩy hoạt động ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo cũng như tạo điều kiện cho quá trình tương tác, trao đổi mua bán, chuyển giao công nghệ và thu hút hơn nữa đầu tư vào lĩnh vực Công nghệ sinh học.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM

Phòng Giao dịch Công nghệ, 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM. Điện thoại: (028) 3822 1635; Fax: (028) 3829 1957. Điện thoại di động: 0989368985 (Chị Diệu Trang). Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn

(Sưu tầm từ nguồn: http://techport.vn/)

Sản phẩm cùng loại
Địa chỉ : 479 Lê Duẩn, Khóm 4, Phường 9, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299.3820115
Email: tcdlclst@gmail.com
CHI CỤC TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG TỈNH SÓC TRĂNG